Enjoy cooking
Mirin
cho bữa ăn tròn vị.
Home » » THỊT KHO MIRIN & CỦ CẢI

THỊT KHO MIRIN & CỦ CẢI

Written By Unknown on Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018 | tháng 4 26, 2018


     

THỊT KHO CỦ CẢI

Thịt kho củ cải - Món quá quen thuộc với bếp Việt luôn, sao hôm nay WINEFOOD lại giới thiệu? Khoan thất vọng nhé! Hãy tập trung vào bức ảnh trước nhé! Bạn thấy màu vàng nâu óng ánh của củ cải không? Nếu không có bí quyết, bạn khó mà thực hiện được đấy nhé ;)

Tuy nhiên, điều khó mà truyền tải thông qua hình ảnh đó là mùi vị của món ăn, thịt vừa thơm vừa không bị ngấy, củ cải vàng đều lại không bị bở và không còn hăng. Để chắc rằng bạn có thể thực hiện được những điều đó, WINEFOOD sẽ hướng dẫn cực kì chi tiết giúp bạn. Bạn nhớ ghi chú lại nhé !!! 

Chuẩn bị:
- Thịt ba rọi: 250-300gr
- Củ cải: 300gr
- Mirin: 3 muỗng canh
- Nước mắm: 3 muỗng canh
- Đường: 2 muỗng canh (dùng để làm caramel)
- Nước: 300ml

Cách làm:
  1. Sơ chế nguyên liệu: rửa sạch, cắt ba rọi thành miếng dày vừa ăn, cắt khúc củ cải độ dày khoảng 0.8cm-1cm.
  2. Cho 1 ít dầu ăn vào nồi, đợi dầu vừa nóng thì giảm lửa thật nhỏ, cho 2 muỗng canh đường vào, đợi đường tan, nhanh tay khuấy đều. Quan sát thấy đường chuyển sang màu vàng hơi nâu (caramel) thì nhanh tay cho 300ml nước vào nồi, hòa tan nước và caramel, ta được hỗn hơp nước kho. Lưu ý ở bước này cần thao tác nhanh, vì nếu đường chuyển sang màu đậm hơn thì sau khi kho củ cải sẽ không có được màu vàng đẹp mắt.
  3. Cho 1 ít dầu ăn vào nồi khác, phi vàng tỏi băm, cho ba rọi vào xào sơ cho săn thịt lại. Xếp thịt lớp dưới nồi, xếp củ cải lên trên. Cho nước kho đã làm ở bước 2 vào, cho 3 muỗng nước mắm, 3 muỗng Mirin vào, kho với lửa nhỏ. Mirin có tác dụng làm khử tanh thịt, làm thịt thơm hơn, nhanh thấm gia vị, đồng thời ba rọi kho cũng không bị ngấy. Đồng thời, Mirin cũng giúp món thịt kho có màu vàng nâu óng ánh.
  4. Kho thịt với lửa nhỏ, khoảng 40' thì ngừng, quan sát thấy thịt ba rọi và củ cải có màu vàng nâu, nước kho hơi sệt, nêm nếm vừa miệng là bạn đã thành công.

Chúc bạn thành công với công thức mới của món Thịt kho củ cải nhé. Thực hiên ngay nào và gửi ảnh feedback món ăn bạn đã làm cho WINEFOOD nhé!!!
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét